Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

Các hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến


Display Ads: Quảng cáo hiển hị banner
Mẫu quảng cáo trên express
Đây được xem là hình thức phổ biến nhất trong quảng cáo trực tuyến
 Quảng váo hiển thị banner là một hình thức quen thuộc từ trước đến nay. hình thức này thường được thấy trên các báo điện tử: vnexpres.net. dantri.com.vn, vietnamnet.vn....

Chi phí cho giải pháp quảng cáo trực tuyến này là rất cao tùy vào vị trí đặt và trang đặt, kích thước banner, số lần hiển thị...Rõ rảng hình thức quảng cáo trực tuyến này là không cao và chỉ phù hợp cho những công ty, tổ chức lớn có nguồn tài chính mạnh
Advertorials:
- Hình thức quảng cáo này nhìn giống như là một bài viết trong những chuyển mục của website.
- Điểm mạnh của quảng cáo bằng hình thức này là tạo sự tin tưởng khá cao cho người xem.
Rich Media:
Quảng cáo bằng banner truyền thống đã dần trở nên nhàm chán và kém hiệu quả. Hình thức này đang dần bị thay thế bằng hình thức mới hiệu quả hơn đó là “Rich media”, đây là một hình thức quảng cáo tương tác, cho phép dựa trên công nghệ nhúng flash và java để kếp hợp hình ảnh, âm thanh và truyền tải nội dung qua internet.
Điểm mạnh của hình thức này là tạo được sự tương tác với người xem bằng nhiều cách khác nhau (chơi game, xem quảng cáo,…). Hình thức này dễ dàng tính được hiệu quả quảng cáo và đang được nhiều sự thu hút và chú ý của nhiều doanh nghiệp.
Quảng cáo qua thư điện tử (Email)
Bằng cách gửi thư quảng cáo trực tiếp đến địa chỉ email của khách hàng, hình thức này giúp tiếp cận chính xác nhất đến khách hàng mục tiêu và với chi phí thấp.
Tuy nhiên trong thời gian gần đây, quảng cáo qua email đã có những tác dụng ngược đối với người xem, các loại email quảng cáo với số lượng lớn và không hữu ích với phần lớn người đọc được gọi chung là thư rác (spam). Hầu hết người nhận được email cảm thấy rất bực bội, khó chịu với những email này. Do đó, hiệu quả quảng cáo qua hình thức này đang giảm mạnh.
Quảng cáo trong Game (Hình minh họa bên dưới)

Quảng cáo trong game một hình thức mới và rất tiềm năng, nhưng nhiều người phản đối điều này vì mục địch thương mại nhiều trơng game dẫn  đến sự sáng tạo và sản phẩm game chất lượng không còn

Hình thức này chưa được sử dụng phổ biến ở Việt Nam vì nhiều người chưa đánh giá được hiệu quả của hình thức này như thế nào. Tuy nhiên, với sự phát triển ngày càng tăng của những người chơi game trực tuyến, đây sẽ là một kênh quảng cáo đầy tiềm năng.
Quảng cáo trong game vẫn còn là một vấn đề còn nhiều tranh cãi. Một số nhà quảng cáo khen ngợi loại hình này và sử dụng rất tích cực, một số khác thì hoài nghi và coi đó chỉ là thứ trào lưu được báo chí và các hãng quảng cáo tâng lên chỉ nhằm mục đích làm tiền từ công ty quảng cáo.
Viral marketing (Marketing lan truyền)
Được định nghĩa dựa trên nguyên tắc lan truyền thông tin, cũng tương tự như cách thức virus lan truyền từ người này sang người khác với tốc độ cấp số nhân. Thông điệp truyền tải có thể là một video clip, truyện vui, flash game, e-book, phần mềm, hình ảnh hay đơn giản là một đoạn text.
Các nhà kinh tế đánh giá viral marketing như một giải pháp mới cho ngành tiếp thị trước sự phổ biến của Youtube,Facebook…Để đạt được hiệu quả cao và tránh cảm giác đang xem quảng cáo, người thực hiện phải xây dựng nội dung thật tự nhiên, hài hước, chứa đựng những điều ngạc nhiên, thú vị khiến người xem thích thú và có thể gửi ngay cho bạn bè, càng nhiều người xem thì hiệu quả của chiến dịch càng thành công.
Ở Việt Nam, một vài chiến dịch viral marketing tiêu biểu như đoạn video clip “Vọng cổ geisha” được phát trên Youtube của nhãn hàng Sony Ecrission. Đoạn clip được thể hiện bởi Don Nguyễn – người đã từng có rất nhiều đoạn video clip rất phổ biến trên Youtube.
Công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing – SEM)
Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, yahoo, bing, google
Hình thức này ngày nay nhiều người lựa chọn cho chiến lược phát triển lâu dài và là sự lựa chọn tối ưu cho mục tiêu dài hạn. 
Để tối ưu được hiệu quả của hình thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm khách hàng cần có tối ưu về từ khóa, và nội dung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét