Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Phân biệt quảng cáo trực tuyến SEO và SEM quảng cáo google


Quảng cáo trực tuyến ngày một phát triển và nhiều doanh nghiệp ứng dụng để cải thiện hiệu quả kinh doanh, nhiều tỷ phú giàu lên nhờ quảng cáo trực tuyến, vậy marketing online, kinh doanh trực tuyến như thế nào hiệu quả, khi kinh doanh online thì nên sử dụng giải pháp quảng cáo trực tuyến nào hiệu quả hiện nay, SEO hay SEM, hay marketing online tổng thể, hay sử dụng kênh social media.

Trong các kênh quảng cáo trực tuyến trên thì giải pháp SEO và SEM là hiệu quả và nhiều doanh nghiệp sử dụng.
Quảng cáo trực tuyến SEO và SEM

SEO: là viết tắt của Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bằng cách tối ưu Onpage và offpage nhằm mục đích đưa website của bạn lên thứ hạng cao nhất trên khu vực kết quả tự nhiên của Search engine như Google, yahoo, Bing.


SEM : Search Engine Marketing : Tiếp thị công cụ tìm kiếm : Sử dụng công cụ quảng cáo Text link của Google như Adwords hay Yahoo để trả tiền theo click trên các từ khóa mà bạn muốn website của mình xuất hiện , đa số các từ khóa là bạn phải Bid giá click để được xuất hiện hay xuất hiện ở vị trí cao hơn trong mục SPONSOR – Link tài trợ của các công cụ tìm kiếm.

Như vậy nếu bạn muốn làm SEM thì rất dễ, bất kể ai có thẻ tín dụng Quốc tế như VISA, MASTER CARD là có thể đăng ký và đọc qua phần Help là có thể làm được, tự quảng cáo trên Google hay Yahoo được. Còn SEO thì khó hơn nhiều, bạn có thể bỏ ra dăm bảy triệu để đi học SEO hoặc có thể thuê các công ty dịch vụ seo thực hiện cho bạn nhanh hơn.

Vậy thực tế đã chứng minh hiệu quả của quảng cáo trực tuyến mang lại bước đột phá trong kinh doanh và là cứu cánh, giải pháp tuyệt vời phát triển kinh doanh trong giai đoạn kinh tế khó khăn, khủng hoảng toàn cầu.

WWW.LINKED.ASIA website cung cấp giải pháp quảng cáo trực tuyến tuyệt vời cho khách hàng
Truy cập: http://linked.asia/giai-phap-quang-cao-truc-tuyen/ để biết thêm chi tiết

Phân biệt các hình thức quảng cáo CPM, CPC, CPA

Trong các giải pháp quảng cáo trực tuyến hiện nay có rất nhiều cách tính phí thanh toán, phổ biến hiện nay là CPM tính tiền theo hiển thị, CPC tính tiền theo click, CPA tính tiền cho hành động. nhưng tất cả hình thức trên đều là quảng cáo trực tuyến Direct Ads. Nhưng không phải ai cũng hiểu được cách thể loại quảng cáo này khi đặt banner hiển thị, hay quảng cáo trực tuyến trên các website, cộng đồng mạng có lượng truy cập lớn.


3 hình thức tính tiền cho quảng cáo trực tuyến

Dưới đây là sự phân biệt giữa CPM, CPC, CPA


CPM



CPM là từ viết tắt của cụm từ Cost Per Million hay Cost Per thousand Impression. Đây là loại quảng cáo trả tiền theo số lần hiển thị. website của bạn càng có nhiều người xem và số trang mà họ xem càng nhiều thì bạn càng được trả nhiều tiền. Công việc của bạn chỉ là đặt quảng cáo trên website, thu hút thêm nhiều người xem và kiếm tiền mà không phải bận tâm đến điều gì khác.

Chi phí cho mỗi CPM là một trong những chiến lược tiếp thị phổ biến nhất được sử dụng trên mạng Internet cùng với chi phí cho mỗi nhấp chuột (CPC / PPC ) và Chi phí cho mỗi hành động (CPA ) (bao gồm cả CPL và CPS) . Quảng cáo CPM thường được ưa thích bởi các trang web vì họ có thể chắc chắn về doanh thu, họ sẽ tạo ra lưu lượng truy cập trang web của họ, nhưng CPM có thể được so sánh với chiến lược tiếp thị khác nhau bằng cách kiểm tra chi phí hiệu quả cho mỗi ( eCPM ). eCPM thông báo cho trang web những gì họ sẽ nhận được nếu họ bán được vị trí quảng cáo trên cơ sở CPM bằng cách dựa trên tỷ lệ nhấp chuột (CTR) và / hoặc tỷ lệ Chuyển đổi (CVR ) của chiến dịch



- Ưu điểm: loại quảng cáo này đơn giản, dễ sử dụng và dễ kiếm tiền do bạn không phải làm gì khác ngoài việc đặt quảng cáo trên website cho chúng hiển thị. Các công việc còn lại như tìm kiếm nhà quảng cáo, thống kê thu nhập, thanh toán, … đều do các hệ thống quảng cáo làm. Loại quảng cáo này hầu như đều có thể đặt trên mọi loại blog. Do vậy, bất kể blog của bạn có chủ đề gì, nội dung trên đó ra sao, bạn đều có thể sử dụng loại quảng cáo CPM để kiếm tiền. Nếu như blog của bạn có nhiều người xem thì đây là một loại quảng cáo rất thích hợp và là nguồn thu nhập rất ổn định.



- Nhược điểm: do là một hình thức trả tiền theo số lần hiển thị, nên nếu website của bạn có ít người xem và số lượng page view của bạn không nhiều thì bạn sẽ chẳng kiếm được bao nhiêu từ nó. Ngoài ra, một số hệ thống quảng cáo còn yêu cầu mỗi ngày hoặc mỗi tháng bạn phải có tối thiểu bao nhiêu người truy cập hoặc bao nhiêu page view thì mới chấp nhận cho bạn tham gia. Cho nên, nếu bạn có ít người truy cập thì không phải lúc nào bạn cũng tham gia được hình thức quảng cáo này.



CPC



- Giới thiệu: CPC (Cost Per Click) hay PPC (Pay Per Click) là hình hệ thống quảng cáo trả tiền cho từng cú click lên quảng cáo. Công việc lúc này của bạn không còn đơn giản là đặt quảng cáo, chờ nó hiển thị để kiếm tiền như CPM nữa, mà bạn phải bỏ công sức để tối ưu nó sao cho người đọc click vào thì bạn mới kiếm được tiền. Để người đọc click vào quảng cáo không phải là một việc đơn giản. Bạn cần phải có nội dung phù hợp với quảng cáo, cần phải có vị trí đặt quảng cáo, màu sắc, kích cỡ thích hợp thì mới có được nhiều click. Bạn sẽ phải bỏ nhiều thời gian và công sức hơn nếu muốn kiếm tiền từ CPC.



- Ưu điểm: dễ tham gia. Hầu như các hệ thống quảng cáo không yêu cầu mức traffic của bạn. Cho dù là một site mới thành lập hay đã lâu năm, bạn đều có thể tham gia hệ thống quảng cáo này. Khi đó, thu nhập của bạn không còn phụ thuộc vào số lượng người xem nữa, mà nó sẽ phụ thuộc vào số click. Có thể blog của bạn có ít người xem hơn blog khác, nhưng bạn biết tối ưu hóa quảng cáo để được người đọc click nhiều hơn thì thu nhập của bạn sẽ cao hơn. Do nó đòi hỏi bạn phải bỏ ra nhiều công sức hơn nên nó cũng giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn.



- Nhược điểm: phải có click mới có tiền. Bạn chỉ có thể tối ưu hóa nội dung cũng như quảng cáo, còn bạn kiếm được bao nhiêu tiền thì bạn không thể quyết định được. Người đọc sẽ quyết định bạn kiếm được bao nhiêu tiền. Bạn hoàn toàn bị phụ thuộc vào người đọc do vậy có thể nói đây là hình thức quảng cáo không mang lại thu nhập ổn định như CPM.



CPA


CPA (Cost per Action), hay còn được gọi với các tên khác như: CPL (Cost per Lead) hay CPS (Cost per Sales). Đây là hình thức hiệu quả mạng lại cao nhất và cũng là hình thức trả tiền cao nhất trong các hình thức quảng cáo. Từ quảng cáo này visitor khi truy cập website và thấy doanh nghiệp bạn trên banner hiển thị và click vào banner để đến website và hành động, thao tác trên website đó, các hành động đó có thể trả tiền hoặc không trả tiền theo nhà cung cấp quy định. Các hành động ở đâu có thể là: đăng ký tài khoản, xem trang, đăng ký nhận mail, và mức cao nhất là móc tiền mua sản phẩm
Tính toán CPA = chi tiêu / số hiển thị x CTR x CR. Hãy nói rằng trong từ 20.000 hiển thị, bạn có 5% nhấp chuột (CTR) tới trang đích của bạn (trang web) và 30% trong số 5% này trở thành khách hàng (CR):
$ 200 / [20.000 x 0,05 x 0,30] = $ 0,67 là chi phí mỗi lần có khách hàng mua sản phẩm.


- Ưu điểm: Kiếm được nhiều tiền nhất. Do chúng có yêu cầu cao nhất nên số tiền mà bạn kiếm được từ chúng cũng sẽ cao nhất nếu bạn thực hiện tốt. CPA cũng không hề yêu cầu blog của bạn có nhiều người xem hay không, chúng cũng không phụ thuộc vào người dùng click nhiều hay ít, mà chúng phụ thuộc vào hành động cuối cùng của người đọc. Có thể người khác có nhiều người xem hơn bạn, người đọc của họ click vào quảng cáo nhiều hơn bạn, nhưng người đọc trên blog của họ không thực hiện “Action” cuối cùng mà nhà quảng cáo yêu cầu nhiều như người đọc trên blog của bạn làm thì bạn vẫn kiếm được nhiều tiền hơn họ.


- Nhược điểm: Khó kiếm tiền nhất. Không phải người đọc nào cũng chấp nhận thực hiện các hành động mà nhà quảng cáo yêu cầu. Có thể họ chỉ click vào quảng cáo, nếu thấy có ích thì họ còn đọc, nếu không họ sẽ chẳng thèm quan tâm nó là gì. Điều khó nhất là bạn phải làm thế nào để người đọc chấp nhận thực hiện các hành động mà nhà quảng cáo yêu cầu. Đây là việc không hề đơn giản nếu như họ còn phải bỏ tiền túi ra.



Vậy từ những hình thức quảng cáo trả tiền trên tùy theo sản phẩm , dịch vụ, quy mô, chiến lược của doanh nghiệp mà lựa chọn hình thức quảng cáo CPA, CPM, hay CPC.

http://linked.asia/giai-phap-quang-cao-truc-tuyen/ là giải pháp quảng cáo trực tuyến kết hợp  CPC, CPA, CPM rất chuyên nghiệp

Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

Các hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến


Display Ads: Quảng cáo hiển hị banner
Mẫu quảng cáo trên express
Đây được xem là hình thức phổ biến nhất trong quảng cáo trực tuyến
 Quảng váo hiển thị banner là một hình thức quen thuộc từ trước đến nay. hình thức này thường được thấy trên các báo điện tử: vnexpres.net. dantri.com.vn, vietnamnet.vn....

Chi phí cho giải pháp quảng cáo trực tuyến này là rất cao tùy vào vị trí đặt và trang đặt, kích thước banner, số lần hiển thị...Rõ rảng hình thức quảng cáo trực tuyến này là không cao và chỉ phù hợp cho những công ty, tổ chức lớn có nguồn tài chính mạnh
Advertorials:
- Hình thức quảng cáo này nhìn giống như là một bài viết trong những chuyển mục của website.
- Điểm mạnh của quảng cáo bằng hình thức này là tạo sự tin tưởng khá cao cho người xem.
Rich Media:
Quảng cáo bằng banner truyền thống đã dần trở nên nhàm chán và kém hiệu quả. Hình thức này đang dần bị thay thế bằng hình thức mới hiệu quả hơn đó là “Rich media”, đây là một hình thức quảng cáo tương tác, cho phép dựa trên công nghệ nhúng flash và java để kếp hợp hình ảnh, âm thanh và truyền tải nội dung qua internet.
Điểm mạnh của hình thức này là tạo được sự tương tác với người xem bằng nhiều cách khác nhau (chơi game, xem quảng cáo,…). Hình thức này dễ dàng tính được hiệu quả quảng cáo và đang được nhiều sự thu hút và chú ý của nhiều doanh nghiệp.
Quảng cáo qua thư điện tử (Email)
Bằng cách gửi thư quảng cáo trực tiếp đến địa chỉ email của khách hàng, hình thức này giúp tiếp cận chính xác nhất đến khách hàng mục tiêu và với chi phí thấp.
Tuy nhiên trong thời gian gần đây, quảng cáo qua email đã có những tác dụng ngược đối với người xem, các loại email quảng cáo với số lượng lớn và không hữu ích với phần lớn người đọc được gọi chung là thư rác (spam). Hầu hết người nhận được email cảm thấy rất bực bội, khó chịu với những email này. Do đó, hiệu quả quảng cáo qua hình thức này đang giảm mạnh.
Quảng cáo trong Game (Hình minh họa bên dưới)

Quảng cáo trong game một hình thức mới và rất tiềm năng, nhưng nhiều người phản đối điều này vì mục địch thương mại nhiều trơng game dẫn  đến sự sáng tạo và sản phẩm game chất lượng không còn

Hình thức này chưa được sử dụng phổ biến ở Việt Nam vì nhiều người chưa đánh giá được hiệu quả của hình thức này như thế nào. Tuy nhiên, với sự phát triển ngày càng tăng của những người chơi game trực tuyến, đây sẽ là một kênh quảng cáo đầy tiềm năng.
Quảng cáo trong game vẫn còn là một vấn đề còn nhiều tranh cãi. Một số nhà quảng cáo khen ngợi loại hình này và sử dụng rất tích cực, một số khác thì hoài nghi và coi đó chỉ là thứ trào lưu được báo chí và các hãng quảng cáo tâng lên chỉ nhằm mục đích làm tiền từ công ty quảng cáo.
Viral marketing (Marketing lan truyền)
Được định nghĩa dựa trên nguyên tắc lan truyền thông tin, cũng tương tự như cách thức virus lan truyền từ người này sang người khác với tốc độ cấp số nhân. Thông điệp truyền tải có thể là một video clip, truyện vui, flash game, e-book, phần mềm, hình ảnh hay đơn giản là một đoạn text.
Các nhà kinh tế đánh giá viral marketing như một giải pháp mới cho ngành tiếp thị trước sự phổ biến của Youtube,Facebook…Để đạt được hiệu quả cao và tránh cảm giác đang xem quảng cáo, người thực hiện phải xây dựng nội dung thật tự nhiên, hài hước, chứa đựng những điều ngạc nhiên, thú vị khiến người xem thích thú và có thể gửi ngay cho bạn bè, càng nhiều người xem thì hiệu quả của chiến dịch càng thành công.
Ở Việt Nam, một vài chiến dịch viral marketing tiêu biểu như đoạn video clip “Vọng cổ geisha” được phát trên Youtube của nhãn hàng Sony Ecrission. Đoạn clip được thể hiện bởi Don Nguyễn – người đã từng có rất nhiều đoạn video clip rất phổ biến trên Youtube.
Công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing – SEM)
Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, yahoo, bing, google
Hình thức này ngày nay nhiều người lựa chọn cho chiến lược phát triển lâu dài và là sự lựa chọn tối ưu cho mục tiêu dài hạn. 
Để tối ưu được hiệu quả của hình thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm khách hàng cần có tối ưu về từ khóa, và nội dung.

Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Quảng Cáo Facebook có hiệu quả không?


Tập đoàn sản xuất xe hơi lừng danh thế giới GM dự định ngừng quảng cáo trên Facebook sau khi nhận thấy các quảng cáo trả phí tại website này không tác động nhiều đến việc tiêu dùng của khách hàng.
Tuy nhiên GM cho biết họ vẫn sẽ tiếp tục đưa sản phẩm lên Facebook nhưng chỉ là trên các trang miễn phí của Facebook. Nhiều công ty khác cũng quảng cáo trên các trang trang này.

Đó là bằng chứng cho sự hoài nghi về hiệu quả sử dụng kênh facebook quảng cáo tiếp thị cho doanh nghiệp mình. Facebook có cộng động sử dụng lớn nhất so với các mạng xã hội khác như google plus, twiiter, linkedin,...
 Vậy nếu không quảng cáo trên facebook thì các doanh nghiệp sẽ lựa chọn giải pháp quảng cáo trực tuyến nào hiệu quả. Đó thực sự là một câu hỏi khó có câu trả lời chính xác ngay bây giờ bởi vì quảng cáo trực tuyến vẫn còn mới và doanh nghiệp thì chưa mặn mà với hình thức quảng cáo này.

Dưới đây là những địn kiến của tập đoàn GM

Động thái này của GM đặt ra câu hỏi mà nhiều doanh nghiệp quan tâm là liệu Facebook, một trong những nhà quảng cáo lớn nhất nước Mỹ có thực sự giúp họ bán được nhiều sản phẩm hơn và diễn ra đúng vào thời điểm Facebook chuẩn bị phát hành IPO, đợt IPO ước tính sẽ khiến giá trị của tập đoàn lên tới 104 tỷ USD. Trong khi đó, hai tuần qua, các nhà điều hành đã nỗ lực thuyết phục nhà đầu tư rằng, hoạt động kinh doanh quảng cáo của họ có giá trị tuyệt vời.
Quyết định của GM làm dấy lên những nghi vấn rằng liệu Facebook có thể duy trì được tốc độ tăng trưởng doanh thu 88% như năm 2011. Trước đó, Facebook cho biết doanh thu quảng cáo của họ trong quý đầu tiên giảm 7,5% so với quý trước và đưa ra nguyên nhân là "xu hướng mùa vụ" trong khi lượng người dùng Facebook tại khu vực ngoài nước Mỹ cao hơn mà hoạt động quảng cáo lại trầm lắng hơn.

Theo hãng truyền thong Kantar, năm ngoái, họ đã trả 10 triệu USD cho các quảng cáo tại Facebook - một phần nhỏ trong tổng số 1,8 tỷ USD chi phí quảng cáo tại Mỹ của tập đoàn và cũng không thấm vào đâu so với 3,7 tỷ USD doanh thu năm 2011 từ hoạt động của cáo của Facebook. Nhưng họ lại đầu tư 30 triệu USD để xây dựng, duy trì và quản lý các nội dung các trang web của mình quảng cáo miễn phí trên Facebook.

Giám đốc Marketing của GM, ông Joel Ewanick cho biết, "Chúng tôi chắc chắn sẽ phải điều chỉnh lại hoạt động quảng cáo của mình trên Facebook mặc quảng cáo trên các trang miễn phí của Facebook khá quan trọng và có thể mang lại hiệu quả". Cả năm trước, ông  Ewanick đã rất nỗ lực trong việc tái cấu trúc lĩnh vực quảng cáo của tập đoàn để cắt giảm hàng tỷ USD các khoản chi phí.

GM đã bắt đầu định lại giá trị chiến lược quảng cáo trên Facebook vào đầu năm nay sau khi đội ngũ các nhà marketing của tập đoàn đặt ra nghi vấn về hiệu quả của các quảng cáo trên mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Ông Ewanick và các nhà điều hành khác của GM đã gặp các nhà lãnh đạo của Facebook thảo luận về những lo ngại của họ kết quả của cuộc gặp không thực sự thuyết phục. GM cho rằng, mạng xã hội toàn cầu này có lượng người dùng quá lớn và không thể tập trung thu hút được đối tượng khách hàng. Trong khi đó Facebook thì cho rằng GM có quá nhiều tổ chức quản lý hoạt động quảng cáo trên website.

Hồi đầu tháng, một nhà điều hành quảng cáo hàng đầu của tập đoàn Kia Motors đặt ra câu hỏi về giá trị thực của quảng cáo Facebook trong hoạt động bán hàng của họ.
Nate Elliott- chuyên giá phân tích tại công ty nghiên cứu thị trường Forrester cho biết: "Có nhiều công ty từ lĩnh vực điện tử tiêu dùng đến dịch vụ tài chính cho biết họ không còn chắc chắn Facebook là nơi tốt nhất cho hoạt động quảng cáo của họ- đây là một thực tế gây sốc đối với nhà quảng cáo hàng đầu thế giới này.




SEO theo định nghĩa của các chuyên gia


SEO là gì theo định nghĩa của chính Google
Nguyên văn: “SEO is an acronym for “search engine optimization” or “search engine optimizer.” Deciding to hire an SEO is a big decision that can potentially improve your site and save time, but you can also risk damage to your site and reputation. Make sure to research the potential advantages as well as the damage that an irresponsible SEO can do to your site.”
Bạn có thể tham khảo chi tiết tại http://www.google.com/support/webmasters/bin/answer.py?hl=en&answer=35291

SEO là gì theo định nghĩa từ Bách khoa Toàn thư mở WIKIPEDIA
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay SEO (viết tắt của search engine optimization) là quá trình tối ưu nội dung text và định dạng website (hay cấu trúc) để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Đơn giản hơn có thể hiểu SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí TOP 10 (trang đầu tiên) trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.
Tham khảo chi tiết tại http://vi.wikipedia.org/wiki/SEO

Vậy Seo là một hình thức quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất  và tốn chi phí ít so với các hình thức quảng cáo trực tuyến khácl. Ngay từ bây giờ các doanh nghiệp nên tiếp cận và sử dụng các giải pháp quảng cáo trực tuyến

Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Lợi ích Email marketing online ?


(giai phap quang cao truc tuyen) Vai trò và vị trí của email marketing trong chiến lược marketing online là một phần quan trọng không thể thiếu. Tại sao như vậy ?
Email marketing là một phần không thể thiếu trong chiến dịch marketing online


Hiệu quả của email marketing:
  • Hiện nay, gửi email tiếp thị là một trong những hình thức marketing online rất hiệu quả tại Việt Nam. Ngay cả với hình thức gửi email không được sự cho phép của người nhận (spam), hiệu quả phản hồi vẫn có thể tới hàng chục %.
  • Bạn có thể không hài lòng, thậm chí bực mình khi nhận được một email “không mời mà đến” nhưng có thể bạn vẫn trở thành khách hàng nếu sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu trong email có giá cả và chất lượng hấp dẫn.
Lợi ích về thời gian:
  • Nếu đã có một danh sách email ( database ) và công cụ gửi email chuyên nghiệp, bạn có thể gửi thông điệp quảng cáo tới lượng lớn khách hàng tiềm năng chỉ trong vài tiếng.
  • Email marketing cho kết quả phản hồi rất nhanh. Bạn có thể có khách hàng chỉ vài giờ sau khi bạn phát đi thông điệp quảng cáo.
Lợi ích về chi phí:
  • Email marketing là hình thức quảng cáo có chi phí thấp nhất trong các hình thức quảng cáo trực tuyến. Trung bình trên thị trường hiện nay, chi phí cho 1 email dao động từ 80 VNĐ đến 200 VNĐ tùy theo số lượng, số lượng càng nhiều chi phí càng thấp. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự triển khai email marketing ( tự thu thập database, và sử dụng các công cụ gửi email marketing miễn phí để thưc hiện )
  • Quảng bá qua email gần như không tốn chi phí xuất bản, chỉnh sửa hay cập nhật nội dung. Bạn chỉ cần thiết kế một email thu hút với thông tin hữu ích và gửi tới vô số khách hàng.
Dễ dàng tùy chỉnh nội dung:
Bạn có thể trình bày bằng chữ, hình ảnh, âm thanh, video trong nội dung quảng cáo của một email. Nhờ tính năng liên kết, bạn cũng có thể dẫn dắt khách hàng về website chính bằng cách đặt link lên từ khóa trong nội dung.

Email marketing là gì?


Email marketing là gì?

(Giai phap quang cao truc tuyen) Email marketing là hình thức gửi email thông tin/quảng cáo có nội dung thông tin liên quan tới người nhận đã đồng ý đăng kí nhận email (opt-in) trực tiếp hay gián tiếp và cho phép họ có quyền không tiếp tục nhận email quảng cáo nữa.
Email marketing là một công cụ marketing rất hiệu quả và sẽ mang lại ROI (Return on Investment) như mong đợi nếu áp dụng bài bản và đúng cách vì email marketing giúp bạn:

Email marketing

Tiết kiệm chi phí ít nhất 75% chi phí so với các hình thức quảng cáo khác
Chi phí dành cho quảng cáo từ lớn đến nhỏ đều có thể sử dụng
Gửi thông điệp quảng cáo đến đúng khách hàng mục tiêu
Có thể cá nhân hóa thông điệp quảng cáo để lấy được sự chú ý tuyệt đối của người nhận mà không bị chi phối bởi các thông tin khác
Email là kênh giao tiếp được khách hàng sử dụng nhiều nhất trong ngày và đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống và công việc của nhiều người
Chủ động điều chỉnh thời gian, thời điểm truyền tải thông tin tới khách hàng mục tiêu
Cho phép lan truyền thông điệp quảng cáo bằng hình thức forward
Cho phép dễ dàng lưu trữ thông điệp quảng cáo để tham khảo sau này
Phân phối thông điệp nhanh chóng tức thời
Khối lượng phân phối lớn
Dễ dàng thực hiện và điều chỉnh các chiến lược, kế hoạch
Cho phép nhận được phản hồi trực tiếp và nhanh chóng
Không hạn chế hình thức thiết kế và khối lượng nội dung của thông điệp quảng cáo
...

Với những đặc điểm đặc thù như trên thì email marketing có thể sử dụng cho các chương trình có liên quan tới branding và bán hàng như: giới thiệu sản phẩm / dịch vụ mới, các chương trình khuyến mãi, các hoạt động chăm sóc khách hàng và các hoạt động through the line (BTL + ATL). Hơn nữa, email marketing còn phù hợp cho các chương trình có tính chất thông báo và các hoạt động PR – thông cáo báo chí.